ตระกร้าสินค้า

เกษตรกรอย่าลืมเช็ค อะไหล่รถไถเเละใบผาน เพื่อผลผลิตเเละนาข้าวที่ดี

อะไหล่รถไถเเละใบผาน

             เข้าสู่ฤดูการทำนา การเตรียมดินอย่างถูกต้องเป็นหัวใจสำคัญต่อผลผลิตข้าว ซึ่งเเนวทางการเตรียมดินและการปรับระดับพื้นที่เหมาะสมนั้น นอกจากรถเเทรกเตอร์เเล้ว ต้องใช้เครื่องมือการเกษตรที่ดี อย่างอะไหล่รถไถเเละใบผานด้วย เพราะจะส่งผลดีต่อการเจริญเติบโตของต้นข้าว เพิ่มโอกาสในการเก็บเกี่ยวผลผลิตที่อุดมสมบูรณ์ และมีส่วนช่วยในการควบคุมและกำจัดวัชพืชเป็นอย่างดี โดยมี 3 ขั้นตอน ดังนี้​

3 ขั้นตอนการเตรียมดินเพื่อปลูกข้าว โดยใช้อะไหล่รถไถเเละใบผาน

             1.การไถดะ คือ การไถพลิกหน้าดินครั้งแรกตามแนวยาวของพื้นที่นา เพื่อให้ดินชั้นล่างได้ขึ้นมารับออกซิเจน และช่วยกำจัดวัชพืช หลังจากนั้นทำการตากดินให้แห้ง ทิ้งไว้ประมาณ 1-2 อาทิตย์เพื่อเป็นการฆ่าเชื้อโรคในดิน​

             2.การไถแปร คือ การไถครั้งที่สอง เพื่อพลิกเอาดินที่กลบไว้ขึ้นมาอีกครั้ง เป็นการทำลายวัชพืชที่ขึ้นใหม่และช่วยย่อยให้ดินมีขนาดเล็กลง หลังจากนั้นทำการปล่อยน้ำเข้านาเพื่อเตรียมทำเทือก​

             3.การลูบเทือกและชักร่อง คือ การทำให้ดินแตกตัว ใช้รถเทือกตีดินเพื่อปรับหน้าดินให้เรียบสม่ำเสมอ หลังจากนั้นจะทำการชักร่องเพื่อระบายน้ำในนาออก (ตีเส้นในร่อง) เพื่อเตรียมพร้อมก่อนหว่านหรือปักดำข้าว​


             ดาวทองจักรกล ศูนย์รวมเครื่องจักรกลการเกษตรเเละอะไหล่เกษตร จำหน่ายอะไหล่รถไถ อะไหล่รถแทรกเตอร์ อะไหล่รถเกี่ยว​ คลังสินค้าขนาดใหญ่ หาอะไหล่ที่ไหนไม่ได้แต่หาได้ที่ดาวทองจักร สินค้าสต๊อกพร้อมจัดส่ง ทั่วประเทศ​ การันตีในเรื่องความแข็งแรง ทนทาน เราส่งเสริมเกษตรกรด้วยอะไหล่เครื่องจักรเกษตรคุณภาพ​ ช่วยเพิ่มพูนผลผลิตได้อย่างยั่งยืน ​